Hoang Thuong vn

7.4.16

Mẹo vặt hữu dụng

Bằng những thao tác vô cùng đơn giản chưa từng biết này, con người có thể tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của mình.

Trong cuộc sống, từng có rất nhiều trường hợp con người được cứu sống không phải bằng các phương pháp chữa bệnh tiến tiến, khoa học, hay tâm linh… mà chỉ đơn giản bằng những động tác vô cùng đơn giản trong cuộc sống hàng ngày. Ví thử như trường hợp của một vài người, độ cận của mắt đã giảm và nhìn rõ hơn sau khi thực hiện một số động tác mẹo vặt cho mắt… 
Cụ bà sống thọ nhất thế giới ở Nhật

Dưới đây, xin tổng hợp một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể cải thiện được sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của mình:
1. Dùng ngón tay đeo nhẫn chà xuống lòng bàn tay đó trong khoảng 1 phút, điều này sẽ giúp lưu thông các khí huyết trên cơ thể, kéo dài tuổi thọ vì trên lòng bàn tay chứa khoảng 300 điểm nhạy cảm của thần kinh.


2. Dùng 2 ngón tay mát xa từ giữa trán ra sau đầu, làm liên tục nhiều lần trong vòng 2 đến 4 lần mỗi giây sẽ giúp đầu óc thoải mái, thúc đẩy lưu thông máu lên não, giúp tóc khỏe, đen mượt. 
Dùng ngón tay áp út chà xuống lòng bàn tay giúp lưu thông khí huyết
3. Hai ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp hai tai, mát xa trong khoảng 3-5 phút, giúp tăng cường thính giác, chống ù tai và ngắn ngừa sự đãng trí.

4. Đảo mắt theo chiều ngược kim đồng hồ trong vòng vòng 1 phút để làm giảm mỏi mắt, chống khô mắt, giúp điều trị chứng cận thị.

5. Dùng ngón tay trái chà xát mũi lên xuống khoảng 50 lần, qua cả huyệt nhân trung chống cảm lạnh, nhiễm trùng đường hô hấp, thậm chí tốt cho lưu thông khí huyết và tim mạch.

6. Lấy lưỡi gõ nhẹ vào răng nhiều lần làm tăng cường độ dẻo dai của lưỡi cũng như tốt cho răng và nướu.

7. Bấm vào rốn trong vòng 1 phút, đồng thời mát xa xung quanh rốn theo chiều ngược kim đồng hồ, giúp tốt cho tiêu hóa, chống đầy bụng, thúc đẩy quá trình hấp thụ và tiêu hóa.

8. Hóp bụng rồi thả ra, làm liên tục trong vòng 1 phút làm tăng độ đàn hồi của cơ bụng, cơ hậu môn, giúp nhuận tràng, chống táo bón.

9. Nằm ngửa và gập chân, tay nhiều lần trong vòng 1 phút, làm tăng quá trình lưu thông khí huyết, tốt cho sức khỏe. Cái này cũng hiểu theo một dạng của tập thể dục.

Trên đây, chỉ là một số mẹo nhỏ tham khảo để tăng cường sức khỏe cho bạn, có thể chúng gây được hiệu quả tối đa như bạn mong muốn nhưng ít nhiều cũng tốt cho sức đề kháng của mỗi người.
Nguồn EZona

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tin quan tâm nhất